ขอบ่นนกแอร์หน่อย

กระทู้คำถาม
วันนี้มีเหตุกลับบ้านที่ต่างจังหวัดด่วนครับ
จึงเข้าไปเว็บนกแอร์เพื่อจะไปเปลี่ยนเที่ยวบินที่เคยจองไว้
แต่เว็บก็ล่ม กด refresh สองสามครั้งถึงจะเข้าได้ login ก็ไม่ผ่านอีก
เลยตัดสินใจจองใหม่ไปเลย แล้วไปยกเลิกของเดิม (กลัวเครื่องไม่ว่าง ต้องไปวันนี้พรุ่งนี้แล้ว)

พอจองได้แล้ว พยาม login ก็ไม่เข้า เลยกู้รหัสสมาชิก ระบบบอกไม่มีข้อมูล
ทดลองสมัครใหม่ดู ดันได้ ถ้าระบบไม่สนใจให้สมัครซ้ำได้ ก็แปลว่าที่เคยกรอกใบสมัครไว้พนักงานคงโยนทิ้งไว้เฉยๆ

พอได้หมายเลขสมาชิกมาใหม่ ไม่มีหมายเลข booking เลยพยามไปหาในเมล์จนเจอหมายเลข booking เข้าไปในเว็บไหม่
หาที่ยกเลิกไม่เจอ

โทรไป call center 1318 รอสายอยู่ 10 นาที ประมาณ 3 ครังกว่าจะได้คุยกับ call center
และก็ได้รู้ว่า คืนไม่ได้ จะได้เงินคืนแค่ภาษีสนามบินร้อยกว่าบาท
ถ้าเปลี่ยนก็ต้องจ่ายค่าเปลี่ยนอีก 550 เกือบได้ตั๋วไหม่ และต้องระบุเวลาใหม่ จะพักไว้เฉยๆก็ไม่ได้

ที่เซ็งก็ตรงนี้ละครับเพราะว่าตอนจองไม่ได้ดูให้ทั่ว call center เค้าอธิบายว่าอยู่ในหน้าแรก
(คนที่รับชื่อคุณอุไรวัลย์ ก็พยามอธิบายดีครับ มีไปหาข้อมูลแล้วโทรกลับมาอธิบายด้วย น่าคุยด้วย ถึงผมจะมีอารมณ์ไปนิดหนึ่ง ฐานรอนาน เกือบครึ่งชั่วโมง)

เราก็จำไม่ได้ว่าตอนจองมันเตือนไว้ตรงไหน
จนอ่านละเอียดทั้งหน้า ถึงเห็นว่ามันแอบอยู่ด้านข้าง ที่ไม่เคยคิดจะอ่าน
Nok Eco
Great value-for-money for any leisure or business trip. Includes 15kg free baggage allowance.
Changes are possible for a fee.

แต่ก็ไม่บอกว่าค่าธรรมเนียมมันกี่บาท คืนได้ไม่ได้ยังไง


สรุปคือ
1. ผมก็ผิดที่ไม่หาอ่านให้ทั่วๆ เว็บรีบจองก่อนตกลงไป
2. ผมเห็นว่านกแอร์น่าจะแสดงความจริงใจมากกว่านี้ในขั้นตอน booking ในเว็บน่าจะระบุชัดๆ ไปเลยว่า
ประเภท  Nok Eco คืนตั๋วไม่ได้ และการเปลี่ยนตั๋วต้องจ่าย 550 บาทต่อครั้ง เขียนไว้ตรงกลาง หน้า เพราะเป็นจุดที่สายตามองมากที่สุด ด้านข้างเป็นจุดที่มองผ่านๆ ไปง่ายๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่